Năm 2012 tỉnh ta đón trên 1 triệu khách du lịch

12/7/2012 5:28:03 PM

Năm 2012, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của sự suy giảm kinh tế thế giới cũng như trong nước, giá cả tiêu dùng và dịch vụ tăng cao nhưng hoạt động du lịch của tỉnh Quảng Bình vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Lượng khách du lịch đến tỉnh trong năm 2012 đã vượt qua ngưỡng 1 triệu lượt.

   Điều này cho thấy ngành Du lịch Quảng Bình tiếp tục giữ được sự ổn định và tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái, khẳng định hơn nữa sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch Quảng Bình đối với du khách trong nước và quốc tế. Cụ thể, năm 2012, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 1.045.000 lượt, tăng 8% so với năm 2011. Trong đó, khách quốc tế trên 12.000 lượt, khách lữ hành tăng 30,7% với trên 479 ngàn lượt. Tổng doanh thu ước đạt trên 1.175 tỷ đồng, tăng 18,4 % so với năm 2011. Các điểm du lịch thu hút khách tham quan, nghỉ dưỡng chủ yếu là: động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Tám Cô, suối nước Moọc, khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Spa Resot Mỹ Cảnh – Bảo Ninh, biển Nhật Lệ… Để đạt được những kết quả trên, trong thời gian qua, ngành du lịch đã nỗ lực triển khai thực hiện một số giải pháp khá đồng bộ như: tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước; phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ; đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch; đảm bảo về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

   Năm 2013 là năm tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức kỷ niệm 10 năm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và là năm tổ chức Lễ hội hang động Quảng Bình, bên cạnh việc quản lý khai thác tốt các khu du lịch như động Phong Nha, động Thiên Đường, động Tiên Sơn, sông Chày –Hang Tối, tỉnh sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào các khu du lịch trọng điểm, phát huy tiềm năng, thế mạnh của Di sản Thiên nhiên Thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, bảo đảm môi trường. Đặc biệt là việc tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch của Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương.