Tin khác

Bản lĩnh người dẫn đầu

6/9/2023 9:34:44 AM

Ngày 01/6/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” cho ông Hoàng Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Quảng Bình. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ và đóng góp của ông đối với công ty nói riêng, sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà nói chung.

Sinh năm 1975 tại huyện Lệ Thủy, trải qua một số vị trí công tác, ông Hoàng Minh Tuấn chính thức gắn bó với Công ty TNHH MTV XSKT Quảng Bình đến nay vừa tròn 20 năm. Ở vị trí nào, ông cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong 5 năm qua, trên cương vị Phó Giám đốc rồi Giám đốc, ông đã cùng tập thể lãnh đạo công ty không ngừng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, áp dụng nhiều giải pháp để công ty phát triển vững chắc, trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

Là đơn vị 100% vốn Nhà nước, hoạt động kinh doanh chính của công ty là lĩnh vực XSKT. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, đặc biệt là những thời điểm tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, thiên tai, dịch Covid-19, với sự chèo lái vững vàng của người đứng đầu, công ty vẫn vượt qua thách thức, tăng trưởng ổn định. Thống kê số liệu đạt được từ năm 2015 đến nay cho thấy doanh thu công ty tăng đều qua hàng năm, với mức từ 150 đến gần 217 tỷ đồng, nộp ngân sách từ 36,5-51,5 tỷ đồng. Đời sống người lao động được bảo đảm với mức lương bình quân từ 8,1-9 triệu đồng/người/tháng.

Để đạt được những con số nêu trên, công ty đã có những bước đi sáng tạo, đặc biệt là vai trò quyết đoán, dám nghĩ, dám làm của Ban Giám đốc và cá nhân ông Hoàng Minh Tuấn. Kinh doanh nhà khách, sản xuất bao bì carton là những nghề “tay trái” của doanh nghiệp nhưng hiệu quả đạt được rất tích cực, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty cũng như đóng góp ngân sách cho tỉnh, nâng cao thu nhập của người lao động.

Không chỉ thành công trong sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV XSKT Quảng Bình còn là một doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động an sinh xã hội. 7 năm qua, tổng số kinh phí cho hoạt động an sinh xã hội là gần 7 tỷ đồng. Đây là một con số rất lớn, không chỉ phản ánh hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mà còn khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và người đứng đầu, nhất là trong bối cảnh giai đoạn vừa qua có rất nhiều biến động lớn, tác động tiêu cực đến đời sống xã hội và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, trong thời điểm mưa lũ năm 2016 và 2017 và 2020, nhà khách công ty đã miễn phí phòng nghỉ cho các đoàn cứu trợ với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Tiếp đó, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty đã sử dụng nhà khách làm nơi đón tiếp và chỗ nghỉ miễn phí cho 100% cán bộ y tế phòng, chống dịch với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng. Đóng góp quan trọng của doanh nghiệp đã góp phần cùng với tỉnh nhà vượt qua những giai đoạn khó khăn, thách thức lớn.

Ông Hoàng Minh Tuấn (áo trắng) tại hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa Công ty TNHH MTV XSKT Quảng Bình và Công an tỉnh.

Để đạt được những con số, sự kiện ấn tượng nêu trên, bên cạnh sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể đơn vị, ông Hoàng Minh Tuấn, với vai trò là người đứng đầu, đã có nhiều quyết sách quan trọng để dẫn dắt công ty. Với ngành nghề chính là kinh doanh XSKT, ông Tuấn luôn theo dõi, phân tích, đánh giá thực trạng và những biến động của thị trường để có các giải pháp nâng cao doanh số và tỷ lệ tiêu thụ vé XSKT.

Ông cũng mạnh dạn áp dụng những cơ chế, chính sách nhằm động viên, khuyến khích phát triển mạng lưới đại lý; đồng thời bảo đảm kiểm soát chặt chẽ hoạt động. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị luôn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an nhằm đấu tranh, đẩy lùi tệ nạn “số đề”.

Luôn nỗ lực để đưa công ty kinh doanh thành công, qua thực tiễn hoạt động và trách nhiệm của người đứng đầu, ông Hoàng Minh Tuấn đã có nhiều đề tài, sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả vào hoạt động. Trong đó có 2 sáng kiến, đề tài được Hội đồng khoa học sáng kiến tỉnh công nhận. Các đề tài, sáng kiến đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường thông thoáng, cởi mở, phù hợp với bối cảnh tình hình chung, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Những đóng góp quan trọng của ông Hoàng Minh Tuấn đã được ghi nhận bằng nhiều hình thức thi đua, khen thưởng. Liên tục từ năm 2014 đến nay, ông đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó năm 2020 là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Ông được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Năm 2020, ông được vinh dự trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Mới đây nhất, ngày 01/6/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” cho cá nhân ông vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Đây là niềm vinh dự, tự hào và vô cùng ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

Cùng với những phần thưởng cao quý đó, sự yên tâm, tin tưởng của cán bộ, nhân viên công ty đối với vai trò lãnh đạo, dẫn dắt doanh nghiệp của Ban Giám đốc và cá nhân ông Hoàng Minh Tuấn, hoạt động kinh doanh ngày càng “ăn nên làm ra”, đời sống người lao động từng bước được nâng cao là "phần thưởng" to lớn, thúc đẩy Giám đốc Công ty TNHH MTV XSKT Quảng Bình không ngừng nỗ lực, sáng tạo, khẳng định bản lĩnh người dẫn đầu trên hành trình phát triển mới của doanh nghiệp.

Nguồn: Bản lĩnh người dẫn đầu - Báo Quảng Bình điện tử (baoquangbinh.vn)

Đóng góp ý kiến Bản in
Họ và tên
Nội dung hỏi
  Mã xác nhận: 3193

Số cần dò:

Chọn ngày: ...

 

Số cần dò:

Chọn ngày: ...

Lễ đón nhận HCLĐ hạng 3